โพสต์กินน้ำแข็งทำท้องเสีย ดีเจโดนชดใช้เงิน 7 หมื่น!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1012
หางาน,สมัครงาน,งาน,โพสต์กินน้ำแข็งทำท้องเสีย ดีเจโดนชดใช้เงิน 7 หมื่น!

คดีหมิ่นประมาทโรงน้ำแข็งที่สัตหีบเคลียร์กันได้แล้ว ดีเจวิทยุชุมชน คนโพสต์เฟซบุ๊กระบุใช้น้ำไม่สะอาดทำน้ำแข็งจนมีคนท้องเสียกว่า100คน ยอมจ่ายเงินชดใช้7หมื่น ขณะที่คู่กรณีบอกขาดทุนถึง5ล้าน เตือนชาวโซเชียลอย่าโพสต์อะไรส่งเดช...     

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค.58 ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยคดี สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุด พนักงานสอบสวน ได้เชิญนางอังคณา แสงเพชร อายุ 48 ปี ผู้จัดการ โรงน้ำแข็ง ko สัตหีบ ในฐานะผู้เสียหายพร้อมด้วย นางสุรัสวดี ประสานนิล อายุ 54 ปี ดีเจวิทยุชุมชน ฉายา แจ๊สแต้มสี คู่กรณี ในคดีหมิ่นประมาท ที่มีการโพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ โจมตีโรงน้ำแข็ง ko สัตหีบ กล่าวหาเป็นต้นเหตุทำให้ประชาชนจำนวนมาก บริโภคน้ำแข็งจนท้องเสีย ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สัตหีบ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.57

ภาพในเฟ๊ซบุ๊กเจ้าปัญหา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากในขณะนั้น มีประชาชนในพื้นที่ทุกเพศทุกวัย จำนวนกว่า 100 คน ได้เกิดอาการท้องเสียอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เมื่อวันที่ 4 ก.ย.57 ดีเจสาวใหญ่ จึงได้ทำการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กชื่อ Jass Suratsavadee ระบุว่า สาเหตุเกิดจากร้านน้ำแข็ง ko นำน้ำที่ไม่สะอาดมาทำน้ำแข็ง

ด้านนางอังคณา แสงเพชร ผู้จัดการ ko กล่าวว่า หลังข้อความได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่เสื่อมเสีย ส่งผลให้ธุรกิจของโรงน้ำแข็ง ko สัตหีบ ถูกยกเลิกการสั่งซื้อน้ำแข็งจากบริษัทหลายแห่ง ขาดทุนกว่า 5 ล้านบาท ตลอดจน ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น ส่งผลกระทบต่อการค้าโดยตรง นางวารี อมรศักดิ์ชัย อายุ อายุ 49 ปี เจ้าของโรงน้ำแข็ง ko สัตหีบ จึงได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้อง ฐานหมิ่นประมาท เพื่อเอาผิดกับผู้โพสต์ข้อความและเป็นอุทาหรณ์กับคนในโลกโซเชียล ให้ควรระมัดระวังการโพสต์และส่งต่อข้อความต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ หรือผู้อื่น ให้ได้รับความเสียหายเดือดร้อน

สุดท้าย ดีเจ ยอมจ่ายให้เจ้าของโรงโรงน้ำแข็ง 7 หมื่นบาท ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่ ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุด เจ้าของคดี กล่าวว่า คดีนี้ ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย เพื่อยุติปัญหา โดยทางโรงน้ำแข็ง ko สัตหีบ เห็นว่าฝ่ายคู่กรณี เป็นคนที่สนิทสนมมักคุ้นในทางสังคม จึงพร้อมยอมความ โดยให้ฝ่ายคู่กรณี ชดใช้ค่าเสียหายต่อธุรกิจเป็นเงินสด 1 แสนบาท แต่ทางฝ่ายคู่กรณีขอต่อรองเป็นเงิน 7 หมื่นบาท โดยมีกำหนดชดใช้ในงวดแรก 50,000 บาทก่อนสิ้นเดือน มิ.ย.58 และอีก 20,000 บาท ก่อนสิ้นเดือน ก.ค.58 จึงจะถือเป็นอันยอมความ.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top